In accessing the website, the visitor agrees to process the cookies collection for visitor’s statistical analysis and the collection on certain personal data. For further detail, please visit Privacy Policy

News

THREL ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.14 บาท/หุ้น

22/02/2021
THREL โชว์ผลงานไตรมาส 4/63 กำไรสุทธิพุ่งกว่า 2 เท่า เกือบแตะ 50 ล้านบาท หลังกวาดเบี้ยประกันภัยต่อที่ถือเป็นรายได้สุทธิ 590 ล้านบาท ค่าเคลมลดและตั้งสำรองพิเศษจบ สวนกระแสตลาดประกันชีวิตติดลบเกือบ 2% ล่าสุดบอร์ดอนุมัติจ่ายปันผล 0.14 บาท/หุ้น

นายสุทธิ รจิตรังสรรค์ ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยรีประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ THREL เปิดเผยภาพรวมผลการดำเนินงานไตรมาส 4/2563 ว่า บริษัทฯมีเบี้ยประกันภัยต่อที่ถือเป็นรายได้สุทธิ จำนวน 590 ล้าน เพิ่ม 6% เทียบจากช่วงเดียวกันปีก่อน ขณะที่ค่าใช้จ่ายลดลงกว่า 40 ล้านบาท หรือราว 7% จากค่าสินไหมที่ลดลง และการตั้งสำรองพิเศษได้สิ้นสุดทั้งหมดเมื่อกลางปีที่ผ่านมา ส่งผลให้กำไรจากการรับประกันภัยแตะ 70 ล้านบาท สูงสุดในรอบ 2 ปี หนุนกำไรสุทธิเกือบแตะ 50 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อน 202% หรือกว่า 2 เท่า

ทำให้ภาพรวมทั้งปี 2563 บริษัทฯ มีเบี้ยประกันภัยต่อที่ถือเป็นรายได้สุทธิเกือบ 2,300 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 121 ล้านบาท สวนกระแสภาพรวมอุตสาหกรรมประกันชีวิตที่ติดลบเกือบ 2% ตามแนวโน้มเศรษฐกิจหลังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 โดยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2564 ได้มีมติจ่ายปันผลงวดการดำเนินงานวันที่ 1 มกราคม – 31 ธันวาคม 2563 เป็นเงินสดในอัตรา 14สตางค์ต่อหุ้น ซึ่งสูงกว่าขั้นต่ำของนโยบายจ่ายเงินปันผลที่กำหนดไว้ไม่น้อยกว่า 40% ของกำไรสุทธิ

นายสุทธิ กล่าวเพิ่มเติมว่า ล่าสุดบริษัทฯได้ลงนามความร่วมมือกับ “Pacific Life Re” บริษัทรับประกันภัยต่อในกลุ่มแปซิฟิก ไลฟ์ ประกันชีวิตและสุขภาพรายใหญ่จากสหรัฐอเมริกา เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์และโซลูชั่น เพิ่มทางเลือกใหม่ๆ อันเป็นการยกระดับศักยภาพอุตสาหกรรมประกันชีวิตไทย สอดรับแนวนโยบายสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว ด้วยการมองหาโอกาสผนึกความร่วมมือกับพันธมิตรรายใหม่ๆพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อเพิ่มสัดส่วนธุรกิจประกันชีวิตประเภทร่วมพัฒนา (Non-conventional Reinsurance) ให้สูงขึ้นเป็น 60% ภายในระยะเวลา 3 ปี จากปัจจุบันที่มีสัดส่วนราว 48 : 52 เมื่อเทียบกับธุรกิจประกันชีวิต ประเภทดั้งเดิม (Conventional Reinsurance) และพร้อมเดินหน้าขยายตลาดต่างประเทศ เพื่อผลักดันอัตรากำไรให้เพิ่มสูงขึ้น สร้างการเติบโตอย่างมั่นคงต่อไป